Liên kết website

Logo

Nét mới trong Hội thi vẽ tranh ở trường TH Nguyễn Bá Ngọc

Email In PDF.

      Hội thi vẽ tranh là hoạt động thường niên trong nhà trường tiểu học nhằm góp phần phát triển khả năng nghệ thuật, khiếu thẩm mĩ ở các em. Năm học 2011-2012, trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc tổ chức hội thi sớm và hình thức cũng đổi mới hoàn toàn so với những năm học trước. Để phát hiện năng khiếu thực sự của mọi học sinh, 100% số học sinh trong nhà trường được tham gia vẽ tranh tại lớp theo đề tài “Mái trường, thầy cô và bạn bè” trên cùng một khổ giấy do Ban tổ chức chuẩn bị. Số tranh được giáo viên Mĩ thuật chọn gửi dự thi (10 bài/ 1 lớp) được trưng bày thành phòng tranh.

alt

         Trong không gian của một phòng tranh, Ban giám khảo có cái nhìn tổng thể hơn, điều đó rất thuận tiện cho việc chấm chọn. Sau khi Ban giám khảo làm việc, học sinh được tổ chức tham quan phòng tranh nhằm trao đổi, học hỏi ý tưởng và cách thể hiện đề tài, cách chọn màu, phối màu trong mỗi bức tranh... Nhìn các em học sinh sôi nổi bàn luận với vẻ mặt rạng ngời khi xem tranh, thiết nghĩ thành công của hội thi không chỉ ở số lượng giải Ban giám khảo chọn trao mà là ở tỉ lệ số bài dự thi của học sinh dân tộc thiểu số (chiếm hơn 30% trong khi những năm trước chỉ 1- 2 em) và từ những trải nghiệm của các em sau khi tham quan phòng tranh, những quan sát và trao đổi giữa các em về những bức tranh dự thi chính là bài học thực tế lớn mà không lời giảng về hội họa nào của thầy cô có thể hiệu quả hơn.

Kết thúc hội thi, Ban giám khảo đã chọn trao 01 giải A, 07 giải B và 44 giải C.

 

                                                                                                                                                    Trương Út Ba

 

Lần cập nhật cuối lúc Thứ hai, 17 Tháng 10 2011 15:02  

website hỗ trợ GV




 

Thăm dò ý kiến

Để tiến tới 1 nền hành chính phục vụ nhân dân thì làm công việc nào trước:
 

Thư viện ảnh

Lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter