Liên kết website

Logo

Hội thảo chuyên đề “giảng dạy Lịch sử địa phương”

Email In PDF.

Lịch sử địa phương là một phần quan trọng trong bộ môn Lịch sử được Bộ GD&ĐT chỉ đạo đưa vào giảng dạy trong các trường phổ thông trong những năm học vừa qua. Giảng dạy Lịch sử địa phương nhằm giúp cho học sinh có những kiến thức cơ bản về truyền thống yêu nước, truyền thống đấu tranh cách mạng, lịch sử về sự hình thành và phát triển cũng như hiểu biết những đặc trưng văn hóa của địa phương.

Hội thảo chuyên đề “giảng dạy Lịch sử địa phương”

Lịch sử địa phương là một phần quan trọng trong bộ môn Lịch sử được Bộ GD&ĐT chỉ đạo đưa vào giảng dạy trong các trường phổ thông trong những năm học vừa qua. Giảng dạy Lịch sử địa phương nhằm giúp cho học sinh có những kiến thức cơ bản về truyền thống yêu nước, truyền thống đấu tranh cách mạng, lịch sử về sự hình thành và phát triển cũng như hiểu biết những đặc trưng văn hóa của địa phương. Từ đó góp phần hình thành ở học sinh tình yêu quê hương, đất nước và bồi dưỡng những phẩm chất đạo đức tốt đẹp trong tư duy và hành động.

 

 

 

    Tuy nhiên, việc dạy học Lịch sử địa phương ở Phước Sơn hiện nay gặp không ít khó khăn do chưa có tài liệu biên soạn cụ thể để đưa vào giảng dạy, vì vậy, đa số giáo viên phải tự sưu tầm, nghiên cứu và soạn giảng theo cách của riêng mình nên dẫn đến chất lượng giảng dạy đối với nội dung này chưa cao.

    Nhằm tạo điều kiện cho CBQL, giáo viên môn Lịch sử các trường được trao đổi, thảo luận và có thêm tư liệu để giảng dạy nội dung Lịch sử địa phương huyện Phước Sơn trong thời gian tới đạt hiệu quả. Ngày 15/01/2011, Phòng GD&ĐT huyện đã tổ chức Hội thảo chuyên đề “giảng dạy Lịch sử địa phương” cấp THCS.

    Nội dung được trình bày tại Hội thảo do hai cô giáo Huỳnh Thị Bích Duyên và Võ Thị Thu Thủy giáo viên trường THCS Lý Tự Trọng nghiên cứu, sưu tầm, biên soạn trong các tài liệu như: Lịch sử Đảng bộ huyện Phước Sơn; nguồn gốc dân tộc – dân cư và quá trình hình thành thôn xã huyện Phước Sơn; thu thập tư liệu thông qua lời kể của ông Hồ Điều (nguyên Bí thư Huyện ủy Phước Sơn khóa VI, VIII, XIII)… và đã đưa vào giảng dạy ở trường THCS Lý Tự Trọng trong thời gian qua. Thảo luận tại Hội thảo, nhìn chung đa số giáo viên đều thống nhất cao với những nội dung được trình bày trong từng bài học. Đây được xem là tài liệu tham khảo rất quan trọng, trên cơ sở nội dung tài liệu này, giáo viên sẽ có sự vận dụng để soạn giảng sao cho phù hợp với tình hình thực tế và nhận thức của học sinh ở đơn vị trường mình.      

 

Đình Tài (PGD&ĐT)

 

 

 

 

 

Lần cập nhật cuối lúc Thứ năm, 07 Tháng 5 2020 20:37  

website hỗ trợ GV




 

Thăm dò ý kiến

Để tiến tới 1 nền hành chính phục vụ nhân dân thì làm công việc nào trước:
 

Thư viện ảnh

Lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter